Home » » Rối loạn kinh nguyệt ảnh hưởng như thế nào tới thụ thai

Rối loạn kinh nguyệt ảnh hưởng như thế nào tới thụ thai

Đối với phụ nữ, chu kỳ kinh nguyệt là vô cùng quan trọng, đặc biệt là đối với sức khỏe sinh sản. Chị em có chu kỳ kinh nguyệt rối loạn không những ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt, gây khó thụ thai mà trong nhiều trường hợp có chị em còn sẽ bị vô sinh do rối loạn kinh nguyệt.




Rối loạn kinh nguyệt rất thường gặp. Tình trạng này có thể gặp ở chị em đang trong độ tuổi sinh sản, bạn gái đang ở độ tuổi dậy thì hay phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh... Tuy nhiên, đối với các bạn gái mới bắt đầu có kinh hay phụ nữ thời tiền mãn kinh việc rối loạn kinh nguyệt thường là do nội tiết tốt thay đổi, sau một thời gian sẽ tự ổn định trở lại mà không cần can thiệp gì. Còn trường hợp phụ nữ trong độ tuổi sinh sản thường xuyên bị rối loạn kinh nguyệt thì chắc chắn sức khỏe sinh sản của bạn đang gặp rắc rối nào đó. Hãy tới gặp các bác sĩ phụ khoa để được tư vấn bạn nhé.

Phụ nữ trong độ tuổi sinh sản thuờng có chu kỳ kinh nguyệt kéo dài từ 21-35 ngày, trong đó có khoảng 3-5 ngày là ngày đèn đỏ. Lượng máu kinh mất đi trung bình trong mỗi lần hành kinh thường từ 50-100ml. Tuy nhiên, có rất nhiều phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt không đều và không ổn định, chu kỳ kinh nguyệt có khi ít hơn 21 ngày, khi lại nhiều hơn 35 ngày. Lượng máu kinh mất đi quá ít hoặc quá nhiều, màu sắc thay đổi… đó là biểu hiện cho thấy bạn đã bị rối loạn kinh nguyệt.

Rối loạn kinh nguyệt có thể do rất nhiều nguyên nhân gây ra trong đó bao gồm cả nguyên nhân tâm lý và bệnh lý, ngoài ra còn do một số thay đổi ở môi trường sống, thay đổi thói quen sinh hoạt hoặc chế độ ăn uống cũng có thể gây ra rối loạn kinh nguyệt. Nếu nguyên nhân từ tâm lý thì mức độ ảnh hưởng tới khả năng sinh sản không đáng kể vì chỉ cần điều chỉnh, cân bằng lại là có thể mang thai. Tuy nhiên nếu nguyên nhân bệnh lý thì mức độ ảnh hưởng tới khả năng sinh sản sẽ cao hơn và khi đó bạn cần thiết phải được điều trị bởi các bác sĩ chuyên khoa, thời gian dài hay ngắn còn tùy thuộc vào bệnh đó là gì, mức độ bệnh mà người đó mắc phải.

Trường hợp của chị Hồng H. (Việt Trì, Phú Thọ) lập gia đình đã được hơn 2 năm. Hai vợ chồng vẫn sinh hoạt tình dục đều đặn, sức khỏe cũng khá tốt thế nhưng mãi không thấy tin vui. Chị H. thấy kinh nguyệt của mình thất thường nhưng cũng cứ nghĩ là do chưa quen cuộc sống nhà chồng nên kinh nguyệt chưa ổn định, với lại công việc cũng bận rộn nên chị lần nữa chuyện di khám. Tới khi gia đình hai bên hối thúc chuyện có con, anh chị mới lo lắng đi khám thì hóa ra chị H. bị mắc chứng buồng trứng đa nang. Cũng chính vì vậy mà anh chị bị vô sinh hiếm muộn.

Các bác sĩ cho biết, buồng trứng đa nang là một dạng rối loạn nội tiết tố phụ nữ. Nhiều phụ nữ mắc hội chứng này thường vô kinh, rối loạn kinh nguyệt do không có nang trứng phát triển. Không phải là tất cả nhưng những người gặp phải hội chứng đa nang buồng trứng thường có tỉ lệ vô sinh – hiếm muộn rất cao. Nếu không được điều trị sớm, họ sẽ dễ lâm vào tình trạng không phóng noãn kéo dài, thậm chí có thể dẫn đến ung thư nội mạc tử cung.

Do đó, chị em có thể hiểu rằng, vô sinh – hiếm muộn không hoàn toàn do rối loạn kinh nguyệt gây ra, mà là do một hoặc một số bệnh kết hợp như tắc ống dẫn trứng, viêm âm đạo, u xơ tử cung… khiến cho kinh nguyệt không đều và cản trở trứng thụ tinh làm tổ. Vì vậy, rối loạn kinh nguyệt được biết đến là tín hiệu khó thụ thai, dẫn đến hiếm muộn, thậm chí là vô sinh ở nữ giới.

Chính vì vậy, nếu bạn đang lo lắng vì rối loạn kinh nguyệt, chu kỳ kinh của bạn đang có những bất thường, đừng chần chừ, hãy đi khám chuyên khoa càng sớm càng tốt. Điều này sẽ giúp điều hòa chu kỳ kinh nguyệt, tầm soát cũng như phát hiện và điều trị sớm các bệnh phụ khoa nếu có bạn nhé.
Theo : Phòng Khám Phụ Khoa Hà Nội

Written by : Thiên Hòa - Describe about you

Tôi là một người có nhu cầu cao về vấn đề sinh lý và ước mong trở thành 1 bác sĩ tình dục học trong tương lai với các công trình nghiên cứu sâu về các bệnh phụ khoa cũng như các bệnh nam khoa.Nếu các bạn có bệnh gì hãy gọi cho tôi theo số 04.6673.9999 để được khám chữa nhé!

Join Me On: Facebook | Twitter | Google Plus :: Thank you for visiting ! ::

0 nhận xét:

Đăng nhận xét