Home » » Chia sẻ những thông tin về kinh nguyệt không đều

Chia sẻ những thông tin về kinh nguyệt không đều

Kinh nguyệt không đều là 1 trong những triệu chứng cảnh bảo sức khỏe phụ khoa. Vì vậy, hiểu đúng và nhận diện kịp thời các triệu chứng kinh nguyệt không đều là điều cần thiết nhất với mỗi chị em. Cùng lắng nghe những chia sẻ cụ thể dưới đây của chuyên gia Phòng khám Thiên Hòa.
Thời gian chu kỳ kinh nguyệt dài hoặc ngắn: Chu kỳ kinh nguyệt bình thường kéo dài từ 28 – 30 ngày nên các trường hợp có chu kỳ dưới 25 ngày hoặc trên 35 ngày thì được xem là kinh nguyệt không đều.
Kinh nguyệt đến sớm: Khi kinh nguyệt đến sớm hơn với bạn 1 tuần, hay trong thời gian 1 tháng có 2 lần kinh nguyệt thì biểu hiện xảy ra lúc này là kinh nguyệt đến sớm.
Triệu chứng kinh nguyệt không đều
Kinh nguyệt không đều khi đến sớm hoặc muộn hơn bình thường 
Kinh nguyệt đến muộn: Ngược lại hiện hiện tượng kinh nguyệt không đều trên, chu kỳ kinh nguyệt khi vượt quá 7 ngày mới xuất hiện trở lại thì được coi là chậm kinh.
Không có kinh: Một số chị em khi tới tuổi trưởng thành nhưng ko có kinh nguyệt. Hiện tượng này còn được gọi là tắt kinh mà nguyên nhân gây nên thường là bất thường trong giải phẫu sinh lý bẩm sinh, bất thường trong nhiễm sắc thể, rối loạn nội tiết…
Lượng máu kinh nhiều hoặc ít hơn bình thường: Lượng máu kinh ở mỗi người là không giống nhau nhưng ở mức trung bình từ 40-80ml/chu kỳ. Nếu máu kinh quá nhiều, vừa thay một lần băng vệ sinh đã ướt, thậm chí máu kinh còn chảy xuống chân, đây là hiện tượng không bình thường mà y học gọi là rong kinh. Hay khi lượng máu kinh quá ít, chỉ dưới 20 ml/chu kỳ thì đó là triệu chứng kinh nguyệt ra ít và có nguy cơ mất kinh.
Triệu chứng kinh nguyệt không đều
Máu kinh có màu sắc bất thường là triệu chứng rõ rệt
Màu sắc của máu kinh bất thường: Màu kinh đỏ tươi, hồng nhạt, đỏ tía hay đen đều là các biểu hiện bất thường của máu kinh.
Sắc tố da thay đổi: Triệu chứng kinh nguyệt không đều không chỉ biểu hiện trong màu sắc máu kinh, lượng máu hay chu kỳ kinh nguyệt mà các biểu hiện trên sắc tố da cũng thể hiện khá rõ rệt. Phụ nữ sẽ xuất hiện nhiều hơn các vết nám da do tác động từ nội tiết tố. Trường hợp này xảy ra nhiều hơn cả với phụ nữ lớn tuổi.
Ngoài ra, do sự tác động từ kinh nguyệt không đều gây ảnh hưởng nội tiết tố nên cảm giác đau tức ngực cũng sẽ xuất hiện kèm theo tăng sản tuyến vú.
Thay đổi tâm lý: 1 triệu chứng kinh nguyệt không đều được biểu hiện từ tâm lý mà chị em ít chú ý tới là sự nổi nóng thất thường, tính tình dễ cáu giận. Điều này đa phần gặp ở phụ nữ bước vào tuổi dậy thì và trong thời gian tiền mãn kinh.
Phòng khám đa khoa thiên hòa có tốt không? Để phòng khám có thể tiếp tục thực hiện trách nhiệm nhân văn của mình trong việc chữa trị bệnh cho người dân và bản thân bạn muốn chấm dứt nỗi phiền toái của các bệnh lý  phụ khoa, trĩ, bệnh xã hội, hãy tin tưởng và đặt niềm tin vào chúng tôi!

Written by : Thiên Hòa - Describe about you

Tôi là một người có nhu cầu cao về vấn đề sinh lý và ước mong trở thành 1 bác sĩ tình dục học trong tương lai với các công trình nghiên cứu sâu về các bệnh phụ khoa cũng như các bệnh nam khoa.Nếu các bạn có bệnh gì hãy gọi cho tôi theo số 04.6673.9999 để được khám chữa nhé!

Join Me On: Facebook | Twitter | Google Plus :: Thank you for visiting ! ::

0 nhận xét:

Đăng nhận xét