Home » » Phân biệt bệnh viêm đường tiết niệu và viêm nhiễm phụ khoa

Phân biệt bệnh viêm đường tiết niệu và viêm nhiễm phụ khoa

Là phụ nữ, hẳn chị em nào cũng biết đến hai căn bệnh khiến nhiều người mất ăn mất ngủ nhưng lại khó chia sẻ với đức lang quân, đó chính là viêm phụ khoa và viêm đường tiết niệu. Nói là căn bệnh “mất ăn mất ngủ” quả không sai, bởi một bệnh gây ra bứt rứt, ngứa ngáy khó chịu, khó chữa dứt điểm, ngại gần chồng, khổ sở về mặt tinh thần, còn một bệnh khiến mỗi lần chị em đi tiểu là đau như kim châm, khổ sở về thể chất. Vậy mà có nhiều người cùng một lúc phải chịu đựng cả hai căn bệnh trên hành hạ mà không biết làm thế nào, bởi đi khám từ các bệnh viện tuyến huyện đến trung ương, dùng đủ các loại thuốc mà cũng chỉ đỡ chứ không chữa dứt điểm được…



Chị Hà (Dụ Nghĩa – An Dương – Hải Phòng) là một trường hợp như vậy. Lúc đầu chỉ là thấy khí hư ra thông thường, chị liền tự đi mua thuốc về đặt như những lần trước, nhưng chỉ đỡ được vài hôm, cứ dừng thuốc là lại bị lại. Rồi không chỉ là khí hư mà mỗi lần đi tiểu, chị lại thấy gờn gợn, tiếp đến là tiểu buốt, tiểu rắt, nước tiểu đục, có mùi hôi… khiến cuộc sống của chị khổ sở vô cùng. Mãi sau này chị mới biết mình bị cả viêm phụ khoa và viêm đường tiết niệu nhưng chị chỉ chữa mỗi viêm phụ khoa nên vi khuẩn của hai đường này cứ lây qua cho nhau, thành ra chị chữa mãi không khỏi…
Cách phân biệt viêm phụ khoa và viêm đường tiết niệu

Như chị em đã biết, cấu tạo ở nữ giới là đường tiết niệu và AĐ rất gần nhau nên chỉ cần một trong hai chỗ bị viêm thì nguy cơ rất cao là sẽ lây lan cho nhau. Vì vậy, để tránh việc điều trị sai hướng, chị em hãy cùng phân biệt để biết mình đang bị bệnh gì nhé.

Về bệnh viêm phụ khoa, khi bị bệnh sẽ có những triệu chứng như bị ra khí hư màu vàng hoặc xanh, vùng AĐ, hậu môn bị ngứa hoặc sưng to hơn bình thường, có thể bị tiểu buốt nhẹ nhưng không đáng kể và kèm theo nóng rát nhất là khi quan hệ. Vì vậy, khi bị bệnh này chị em thường có tâm lý ngại, thậm chí lo sợ không muốn gần gũi chồng.

Đối với bệnh viêm đường tiết niệu thì triệu chứng nổi bật và khó chịu nhất đó chính là tiểu buốt, tiểu dắt, thậm chí có cả tiểu ra mủ, ra máu, nước tiểu hôi, đục như nước vo gạo, có thể có hoặc không kèm theo khí hư.

Written by : Thiên Hòa - Describe about you

Tôi là một người có nhu cầu cao về vấn đề sinh lý và ước mong trở thành 1 bác sĩ tình dục học trong tương lai với các công trình nghiên cứu sâu về các bệnh phụ khoa cũng như các bệnh nam khoa.Nếu các bạn có bệnh gì hãy gọi cho tôi theo số 04.6673.9999 để được khám chữa nhé!

Join Me On: Facebook | Twitter | Google Plus :: Thank you for visiting ! ::

0 nhận xét:

Đăng nhận xét