Home » » Liệu có thể mang thai khi bị viêm âm đạo?

Liệu có thể mang thai khi bị viêm âm đạo?

Viêm âm đạo khi mang thai có nguy hiểm không?

Bệnh viêm âm đạo luôn là mối lo ngại của nhiều chị em. Những người có sức khỏe bình thường, bị viêm âm đạo nếu không tìm hiểu rõ nguyên nhân sẽ rất khó điều trị. Chưa kể đến trường hợp phụ nữ mang thai bị viêm âm đạo.
Các bác sỹ phòng khám phụ khoa cho biết, viêm âm đạo cũng giống như một số bệnh phụ khoa khác như: viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng… đều có khả năng ảnh hưởng và cản trở đến quá trình thụ thai. Bởi chị em bị nhiễm bệnh thường có biểu hiện khí hư ra nhiều, có thể là khí hư ở dạng đặc quánh, lãng và có màu sắc khác thường. Vì bình thường khí hư ở dạng sinh lý là yếu tố thuận lợi bảo vệ cổ tử cung và âm đạo tránh những tác động từ bên ngoài. Tuy nhiên, khi khí hư ở dạng bệnh lý thì nó là yếu tố khiến cho tinh trùng khó gặp được trứng, có thể tinh trùng chưa gặp được trứng đã bị chết vì vậy nó trở thành một trong những yếu tố khiến chị em phụ nữ khó thụ thai.
lieu-co-the-mang-thai-khi-bi-viem-am-dao
Viêm âm đạo khi mang thai có nguy hiểm không?

Liệu có thể mang thai khi bị viêm âm đạo?

Thực tế đã gặp không ít các trường hợp mắc bệnh viêm âm đạo khi mang thai. Khi chị em phát hiện mình mắc bệnh viêm âm đạo, điều tiên quyết đó là không được tự ý điều trị, sử dụng thuốc bừa bãi sẽ ảnh hưởng đến thai nhi. Tốt nhất, bạn nên đến  các cơ sở y tế để tiến hành thăm khám, các bác sỹ sẽ có phương pháp điều trị tốt nhất dành cho bạn.
Có nhiều trường hợp vị viêm âm đạo vẫn mang thai tự nhiên được. Tuy nhiên, trong số đó nếu không phát hiện kịp thời sẽ khó chữa trị, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho cả mẹ và bé.
– Đối với người mẹ: Viêm âm đạo ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày. Viêm âm đạo sẽ gây ra những tổn thwong ở vùng âm đạo, đây là một trong những yếu tố khiến nhiều phụ nữ sinh non, sảy thai hoặc bị nhiễm trùng ối.
– Đối với em bé: Viêm âm đạo không phải là bệnh lây truyền qua đường máu vì vậy chỉ khi em bé được sinh ra qua đường sinh dục thì mới có nguy cơ bị nhiễm bệnh. Em bé có thể bị các bệnh về mắt, về da, về đường hô hấp nếu được sinh qua đường sinh dục của người mẹ bị nhiễm nấm âm đạo.
lieu-co-the-mang-thai-khi-bi-viem-am-dao1
Tham khảo ý kiến của bác sỹ trước khi dùng thuốc điều trị viêm âm đạo
Các chuyên gia phụ khoa khuyên các bà mẹ khi khi mang thai nên đi khám thường xuyên để phát hiện bệnh kịp thời, có phương pháp điều trị thích hợp hạn chế những biến chứng xảy ra. Hiện nay, có nhiều loại thuốc đặt trị viêm âm đạo dành cho thai phụ, những loại thuốc này hạn chế đối ta mức độ ảnh hưởng xấu đến thai nhi. Tuy nhiên, không phải tất cả đều toàn cho thai phụ, hãy tham khảo ý kiến của bác sỹ trước khi quyết định sử dụng các loại thuốc này.
Tốt nhất, chị em không nên mang thai trong thời gian này. Sau khi điều trị khỏi viêm âm đạo mới nên mang thai bởi trong thời gian này, sức khỏe của người mẹ tốt sẽ giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh. Vì vậy, mỗi chị em nên chuẩn bị những gì tốt nhất cho mình trước khi có ý định mang thai.

Written by : Thiên Hòa - Describe about you

Tôi là một người có nhu cầu cao về vấn đề sinh lý và ước mong trở thành 1 bác sĩ tình dục học trong tương lai với các công trình nghiên cứu sâu về các bệnh phụ khoa cũng như các bệnh nam khoa.Nếu các bạn có bệnh gì hãy gọi cho tôi theo số 04.6673.9999 để được khám chữa nhé!

Join Me On: Facebook | Twitter | Google Plus :: Thank you for visiting ! ::

0 nhận xét:

Đăng nhận xét